Hình ảnh nhạy cảm dịch vụ massage trị liệu khoáng nóng onsen tại Ecopark, có mục đích gì?

Ngày đăng: 18:42 17/08/2021

Dịch vụ massage thực sự luôn là cụm từ chưa nhận được thiện cảm của nhiều người. Vì trong suy nghĩ của nhiều người, dịch vụ massage là dành cho đàn ông đến để “thư giãn” chứ không dành cho phụ nữ nhiều. Hơn nữa, nó gắn với sự nhạy cảm trong đó nên khi đưa dịch vụ này lên cùng những hình ảnh nhạy cảm thì càng khiến cho nhiều người cảm thấy khó chịu. Nhìn những hình ảnh dưới đây, chắc chắn ai cũng hiểu, việc PR quá đà là “không thể nào chấp nhận được”, nhất là trong thời điểm “người người, nhà nhà, cơ quan, đơn vị..” tích cực, nỗ lực tham gia phòng, chống dịch bệnh mang tên COVID-19.

Trên website được cho là của dịch vụ massage trị liệu khoáng nóng onsen tại Ecopark đã dùng những hình ảnh khiến người xem không khỏi đỏ mặt. Đã thế, lại còn mô tả với những từ ngữ khá thô: “Thông qua rất nhiều các loại kĩ thuật khác nhau như: Xoa bóp mô sâu bên trong, liệu trình trị liệu giúp các cơ quan hoạt động đúng mục đích, cho phép hệ thống cơ xương khớp và các hệ cơ quan khác trên cơ thể hoạt động một cách tối ưu nhất…”

Hay: “Ecopark cho ra siêu phẩm nghỉ dưỡng tại gia…. Nếu áp dụng massage trị liệu này, cơ thể sẽ phục hồi nhanh hơn bao giờ hết tại khu đô thị Ecopark”.

Những lời quảng cáo “có cánh” đó không còn xa lạ đối với hệ thống hoạt động của dịch vụ massage trị liệu. Tuy nhiên điều đáng nói, website này còn dùng hàng loạt những hình ảnh nhạy cảm như “phim cấp 3”, làm người tiếp cận thông tin không hiểu mục đích đăng tải là gì?

Massage trị liệu khoáng nóng tốt cho sức khỏe con người, không ai phủ nhận điều đó. Thế nhưng, để nó tốt thì phải đi kèm với những dịch vụ và sự phổ biến cũng phải lành mạnh chứ không nên dùng những hình ảnh nhạy cảm, nhìn là gợi ý dung tục, không nên dùng động từ thô liên quan đến thân thể, đến bộ phận nhạy cảm trên cơ thể… Chính vì việc dùng từ ngữ và hình ảnh thiếu chọn lọc đã dẫn tới sự phản cảm cho người tiếp cận thông tin.

Ecopark đối với nhiều người là một mô hình doanh nghiệp thành công trong việc tạo không gian sống lý tưởng cho công dân có nhu cầu hưởng thụ theo những cách khác nhau. Vậy, vì sao trên website lại có hình ảnh, clip, câu chữ PR về dịch vụ massege có phần dung tục; hình ảnh thì nhạy cảm như vậy? Nếu đó là chiến lược để tạo cú hích của bộ phận truyền thông của Ecopark thì lãnh đạo doanh nghiệp cần phải xem xét lại, nếu không, nó ảnh hưởng xấu đến những điều tốt đẹp mà trước đó nhiều người đã dành cho Ecopark. Còn, nếu đúng là chiến lược quảng cáo thì chúng tôi có quyền đặt câu hỏi rằng, đằng sau những hình ảnh, từ ngữ, clip nhạy cảm trên có ẩn chứa những gì mờ ám bên trong hay không?

Lãnh đạo Ecopark chắc chắn sẽ có câu trả lời đúng và rõ ràng về vấn đề này.

Nguồn: Tổng hợp trên các báo, tạp chí.

Ảnh chụp từ website của Ecopark.